5 mẹo đơn giản để quá trình tập luyện thể thao không bị nhàm chán!

Tập thể dục dường như đã trở thành một phần quan trọng để chúng ta duy trì sức khỏe, vóc dáng và sống một cuộc sống lành mạnh. Luyện tập thể thao còn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, đẩy lùi bệnh tật… nhưng liệu bạn có đủ kiên trì để luyện tập đến cùng hay không?. Những người mới bắt đầu tập luyện có thể thử tham khảo 5 bí quyết tạo động lực sau đây để việc tập luyện đối với bạn không còn quá nhàm chán nhé!

Sở hữu thân hình hoàn hảo và rắn chắc luôn là mục tiêu mà nhiều người tập luyện thể thao hướng đến. Tuy nhiên, nhắc đến thói quen luyện tập thể thao hằng ngày, nhiều người có thể cảm thấy nhàm chán vì chưa tìm được cách thức luyện tập phù hợp, và không có kế hoạch và lịch trình cụ thể. Vậy phải làm gì để luôn trong thái phấn khởi và động lực để tiếp tục chinh phục vóc dáng cũng như sức khỏe?  Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn và không bị nhàm chán giữa chừng.

1.Lập kế hoạch và chọn lựa bộ môn mà mình yêu thích

Điều đầu tiên khi bắt đầu luyện tập chúng ta nên lập ra một kế hoạch tập luyện cụ thể và duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày. Sau khi đã có thời gian cụ thể cho buổi tập luyện, bạn nên nhập chúng vào danh sách sự kiện lặp lại có trên điện thoại di động hoặc máy vi tính của bạn, để có thể nhắc nhở chúng ta tập luyện mỗi ngày. Và điều ưu tiên khác cũng không kém phần quan trọng đó chính là chọn lựa bộ môn luyện tập phù hợp, mỗi người cần lựa chọn được môn hoặc hình thức luyện tập phù hợp với cơ địa của bản thân, việc tìm ra một môn thể thao hay các bài tập thú vị sẽ khiến bạn sẽ cảm thấy thích và bạn mong đợi được luyện tập. Đồng thời bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục của bản thân.

2.Luyện tập cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè

Cảm giác vui vẻ khi tập luyện sẽ là động lực thúc đẩy việc tập luyện của bạn. Ví dụ, thay vì tập một mình trong nhà như thường ngày bạn có thể luyện tập cùng các thành viên trong gia đình bằng các thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập…, chúng ta thể động viên nhau, thúc đẩy tinh thần cạnh tranh hơn trong mỗi buổi tập và thời gian tập sẽ trôi qua nhanh hơn. Cuối tuần bạn có thể đạp xe đạp cùng gia đình, những người đem lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn. Năng lượng lúc này sẽ tuôn ra cũng giúp bạn đốt cháy lượng calories đáng kể.

3.Kết hợp các bài tập khác nhau

Nếu bạn luyện tập ở nhà hay phòng tập bạn đều có thể luyện tập kết hợp những động tác hay những bộ môn khác nhau giúp tăng hứng khởi khi tập luyện. Ví dụ như khi tập luyện những bài tập chính như, ghế massage toàn thân, máy chạy bộ, đạp xe… bạn có thể dành 15 – 30 phút để thư giãn và hít thở thật sâu với những động tác yoga hoặc tập luyện những động tác kết hợp như nâng tạ, gập bụng, xoay eo. Tác dụng của việc kết hợp các động tác trên không chỉ dừng lại ở việc giúp giảm stress, cho cơ thể dẻo dai hơn mà còn giúp cải thiện vóc dáng, mang lại sự mới mẻ, hỗ trợ bạn trong việc đốt cháy calories cực kỳ hiệu quả, đem đến sự phấn khởi khi rèn luyện cơ thể.

4.Đặt mục tiêu cho bản thân

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để giúp người mới tập luyện tạo được thói quen và dần xây dựng nó trở thành đam mê, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vui và có động lực tập luyện nghiêm túc, đều đặn hơn. Chúng ta nên bắt đầu với những mục tiêu nhỏ trước khi quen dần và chuyển sang những mục tiêu lớn hơn. Bạn có thể sử dụng phương pháp thử thách bản thân trong 30 ngày, nếu bạn đã trải qua 30 ngày tập luyện, cơ thể bạn sẽ thích ứng với những bài tập và trở nên dễ chịu hơn, thích thú hơn. Từ đó hình thành thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Bên cạnh đó, những người mới bắt đầu tập luyện có thể chọn một hình mẫu thay đổi cơ thể thành công để theo đuổi, để đem lại nguồn cảm hứng giúp bạn luyện tập hăng say hơn. Tuy nhiên, tập trung luyện tập và nghiêm túc với mục tiêu của mình vẫn là điều kiện hàng đầu giúp bạn thành công.

5.Nghe các bài nhạc yêu thích khi tập

Vừa tập gym vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tinh thần trở nên phấn chấn hơn. Thế nên hãy sưu tầm một danh sách các bài hát sôi nổi, năng động, phù hợp với từng bài tập gym của mình. Đây cũng là cách hiệu quả giúp hứng thú, thúc đẩy quá trình tập luyện giúp chúng ta thư giãn chống lại nhàm chán và tập trung hơn trong suốt quá trình. Việc nghe những bản nhạc yêu thích trong khi tập luyện cũng là phương pháp được rất nhiều Gymer áp dụng.

Xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày và tuân thủ đúng kế hoạch tập luyện là điều không phải ai cũng có thể làm được, đặc biệt nếu chúng ta bị chán nản giữa chừng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện điều này nếu thực hiện 5 cách trong bài viết trên đây của Havinco, 5 bí quyết trên sẽ giúp việc tập luyện của bạn không bị nhàm chán để có thể duy trì sức khỏe cũng như thói quen luyện tập hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.